Dịch vụ nhận vận chuyển hàng hóa nguyên container FCL trọn gói
Với lợi thế xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các hãng tàu lớn, Indochina247 chúng tôi luôn cung cấp giá cước vận chuyển hàng FCL cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Các hãng tàu mà chúng tôi thường xuyên hợp tác và book hàng FCL là CMA, MSC, Maersk, OOCL, HPL, YML, ONE, Hyundai, WHL, KMTC, Heung-A, Evergreen, COSCO, Sealand, SITC… Ngoài ra, Indochina247.com gia nhập nhiều hiệp hội vận tải uy tín trên thế như FIATA, WCA, GTO, NEPTUNE…với mạng lưới đại lý rộng khắp nhằm phối hợp theo dõi hàng hóa của quý khách chặt chẽ từ khi nhận hàng cho đến khi giao hàng.
Trong Vận chuyển hàng hóa bằng Container có ba cách Vận chuyển hàng hóa:
- Vận chuyển hàng hóa nguyên Container (FCL – Full Container load)
- Vận chuyển hàng lẻ (LCL – Less than Container load)
- Vận chuyển hàng hóa kết hợp (FCL/LCL – LCL/FCL)
Bài viết này, Indochina247 giới thiệu tới các bạn dịch vụ vận chuyển hàng nguyên container hay còn gọi là FCL.
Vận chuyển hàng hóa nguyên Container FCL (Full Container load) là gì?
Khi khách hàng (hay chủ hàng) thuê nguyên 1 Container (Cont) để chở hàng thì lô hàng đó được gọi là hàng nguyên container.
Đối với hàng FCL, thông thường chủ hàng (người gửi hàng/ người nhận hàng) đóng/ dỡ hàng tại kho, nhà xưởng của họ. Chủ hàng có nghĩa vụ về việc đóng hàng và chịu trách nhiệm về điều kiện của hàng hóa được đóng trong Cont.
Indochina247.com cung cấp dịch vụ nhận vận chuyển hàng hóa nguyên container FCL trọn gói từ Việt Nam đi các nước trên thế giới và ngược lại.
Trách nhiệm của các bên trong vận chuyển hàng hóa nguyên container FCL
Theo cách gửi FCL/ FCL, trách nhiệm về giao nhận, bốc dỡ và các chi phí khác được phân chia như sau:
Trách nhiệm của người Vận chuyển hàng hóa (Shipper)
Người Vận chuyển hàng hóa FCL sẽ có trách nhiệm:
- Thuê và vận chuyển Container về kho hoặc nơi chứa hàng của mình để đóng hàng.
- Ðóng hàng vào Container.
- Ðánh mã ký hiệu hàng và ký hiệu chuyên chở.
- Làm thủ tục hải quan và niêm phong kẹp chì theo quy chế xuất khẩu.
- Vận chuyển và giao Container cho người chuyên chở tại bãi Container (CY), đồng thời nhận vận đơn do người chuyên chở cấp.
- Chịu các chi phí liên quan đến các hoạt động kể trên.
Việc đóng hàng vào Container cũng có thể tiến hành tại trạm đóng hàng hoặc bãi Container của người chuyên chở.
Trách nhiệm của người chuyên chở (Carrier)
Người chuyên chở có những trách nhiệm sau:
- Phát hành vận đơn cho người Vận chuyển hàng hóa.
- Quản lý, chăm sóc, Vận chuyển hàng hóa hóa chất xếp trong Container từ khi nhận Container tại bãi Container (Contaier yard) cảng gửi cho đến khi giao hàng cho người nhận tại bãi Container cảng đích.
- Bốc Container từ bãi Container cảng gửi xuống tàu để chuyên chở, kể cả việc chất xếp Container lên tàu.
- Dỡ Container khỏi tàu lên bãi Container cảng đích.
- Giao Container cho người nhận có vận đơn hợp lệ tại bãi Container.
- Chịu mọi chi phí cho các hoạt động kể trên.
Trách nhiệm của người nhận chở hàng (Forwarder – FWD)
Người nhận chở hàng ở cảng đích có trách nhiệm:
- Thu xếp giấy tờ nhập khẩu và làm thủ tục hải quan cho lô hàng.
- Xuất trình vận đơn (B/L) hợp lệ với người chuyên chở để nhận hàng tại bãi Container.
- Vận chuyển Container về kho bãi của mình, nhanh chóng rút hàng và hoàn trả Container rỗng cho người chuyên chở (hoặc công ty cho thuê Container).
- Chịu mọi chi phí liên quan đến các hoạt động kể trên, kể cả chi phí chuyên chở Container đi về bãi chứa Container.
Vận đơn đường biển – Bill of Lading là gì?
Theo cách gửi FCL/FCL:
Sau khi cont được xếp lên tàu và tàu rời cảng (cont xuất tàu), người gửi hàng ghi chú thêm “Shipped on board date (Vận đơn đã xếp hàng) …” và ký xác nhận, ra kết quả là ORIGINAL B/L được dùng trong thanh toán L/C.
Theo cách gửi LCL/LCL:
- House B/L: người gom hàng cấp cho người gửi hàng trực tiếp, có thể dùng trong trường hợp thanh toán, mua bán và giao dịch.
- Master B/L: người chuyên chở thực tế cấp cho người gom hàng, người nhận hàng là đại lý của người gom hàng ở cảng đích.
Trường hợp, nếu lô hàng qua nhiều co-loader, sẽ tồn tại nhiều MBL và HBL theo từng cấp bậc.
Straight BL / To Order BL / Surrendered BL / Telex Release
Sau khi bốc hàng lên tàu, vận đơn do người vận chuyển phát hành có thể là vận đơn đích danh (Straight B/L) và cũng có thể là vận đơn theo lệnh (To Order B/L).
Nếu hàng đã đến cảng đích nhưng B/L lại chưa đến, người gửi hàng có thể yêu cầu carrier đóng dấu lên vận đơn dòng chữ “SURRENDERED” để nói lên rằng bản gốc đã được thu hồi; thông báo cho đại lý ở cảng đích giao hàng không cần vận đơn bản gốc.
Việc thông báo này thường thể hiện qua hình thức một văn bản (điện báo, email, fax) gọi là “trả hàng ngay” (Express/ Telex Release).
- Seaway Bill: Là một “vận đơn” nhưng không có chức năng là chứng từ sở hữu hàng hóa (document of title).
Người nhận hàng chỉ cần xuất trình giấy tờ (chứng từ) chứng minh người nhận hàng đúng là người có tên trên “Giấy gửi hàng đường biển” là có thể nhận hàng ngay khi tàu đến.
Các điều kiện giao hàng phổ biến được áp dụng trong vận chuyển hàng hóa
- EXW – Ex Works – Giao tại xưởng
- FCA – Free Carrier – Giao cho người chuyên chở
- CPT – Carriage Paid To – Cước phí trả tới
- CIP – Carriage and Insurance Paid To – Cước phí và bảo hiểm trả tới
- DAT – Delivered At Terminal – Giao tại bến
- DAP – Delivered At Place – Giao tại nơi đến
- DDP – Delivered Duty Paid – Giao hàng đã nộp thuế
Để được hỗ trợ tư vấn và vận chuyển hàng nguyên container FCL, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Indochina247.
Liên hệ với chúng tôi
Công ty Cổ phần Bưu vận Quốc tế Đông Dương
Address: 157 Phố Chùa Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 0868.356.797
Email: lienhe@indochina247.com
Web: https://indochina247.com/
Youtube: Xuất nhập khẩu Indochina247
Xu hướng tìm kiếm
Thủ tục hải quan, thủ tục nhập khẩu, đại lý hải quan, dịch vụ xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan, vận chuyển quốc tế đường biển, dịch vụ vận chuyển đường biển, mã hs, hs code, tạm nhập tái xuất, tra cứu vận đơn, tra mã vận đơn, tra vận đơn, mã vận đơn, kiểm tra vận đơn, tra cứu tờ khai hải quan, tra mã vận đơn giao hàng nhanh, tra mã vận đơn ghn, tra cứu mã vận đơn, check mã vận đơn, thủ tục nhập khẩu, tra cứu mã hs, tra cứu người nộp thuế, phân loại hàng hóa,
vận chuyển đường biển, vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển, vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, phí vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài, van chuyen duong bien, vận chuyển đường biển quốc tế, vận chuyển quốc tế đường biển, vận chuyển đường biển nôi địa, vận chuyển hàng hóa đường biển, vận chuyển container nội địa bằng đường biển, vận tải đường biển quốc tế, dịch vụ vận chuyển đường biển, dịch vụ vận tải biển quốc tế, giao nhận vận tải đường biển, vận chuyển hàng bằng đường biển nội địa, vận chuyển hàng bằng đường biển quốc tế, vận chuyển container quốc tế, giao nhận vận tải hàng hóa quốc tế, dịch vụ gửi hàng bằng đường biển đi nước ngoài, vận chuyển hàng đi nước ngoài, cước gửi hàng đi nước ngoài, dịch vụ vận chuyển hàng đi nước ngoài giá rẻ, , báo giá cước vận chuyển đường biển, bảng giá cước vận tải đường biển, cước vận chuyển đường biển quốc tế, giá cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, cước vận chuyển đường biển quốc tế,
vận chuyển hàng lẻ đi Bangkok(Thái Lan),
vận chuyển hàng lẻ đi Busan( Hàn Quốc),
vận chuyển hàng lẻ đi Incheon(Hàn Quốc),
vận chuyển hàng lẻ đi Chennai(Ấn Độ),
vận chuyển hàng lẻ đi Hồng Kong,
vận chuyển hàng lẻ đi Tokyo(Nhật Bản),
vận chuyển hàng lẻ đi Osaka( Nhật Bản),
vận chuyển hàng lẻ đi Yokohama(Nhật Bản),
vận chuyển hàng lẻ đi Manila(Philippines),
vận chuyển hàng lẻ đi Singapore,
vận chuyển hàng lẻ đi Thượng Hải(Trung Quốc),
vận chuyển hàng lẻ đi Yangoon (Myanmar),
vận chuyển hàng lẻ đi Trung Quốc,
vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng,